mèo, 7

èo thực sự nhạy cảm hơn ta tưởng, và không phải lúc nào cũng giống như vẻ ngoài “bất cần, không quan tâm” của nó! Mèo là một sinh vật đa nghi, lúc nào cũng tìm cách phán đoán ý đồ của chủ nhân! Và mèo cũng thật sự tinh tường, nó dễ dàng nhận ra hành động nào là quan tâm thật sự, hành động nào chỉ mang tính chất “quán tính, thủ tục”. Nhìn từ góc độ đó, mèo thực sự nhạy cảm hơn nhiều so với chó, chó chỉ là một anh chàng “yes man”, nồng nhiệt nhưng ngu ngốc, kêu gì cũng gật!

Có sự khác biệt lớn giữa mèo cái và mèo đực. Mèo cái thường xa cách, khó gần hơn, còn mèo đực dễ bộc lộ cảm xúc của mình hơn, nó nhận thức rõ ràng hơn các bài học, thưởng hay phạt mà chủ nhân dạy, chúng tiếp thu các bài học nhanh hơn, và mèo đực “nịnh, quấn” người cũng khéo hơn! Nhưng dù sao mèo cũng vẫn là mèo, nó không hồi đáp lại bạn một tích cực, chủ động như chó, cũng không có ý thức xã hội rõ ràng như chó, nó luôn luôn ý thức rằng bản thân là một thế giới khác biệt!

Mèo thực sự là một loại động vật cần tình cảm, dù cho vẻ ngoài của nó thường gây ra cảm giác xa cách, bất cần. Không ai chơi với nó, nó sẽ bị stress, không được ra ngoài vận động, nó cũng sẽ stress. Trong ảnh: ku Tom thực sự là rất ghét chiếc xuồng, nó thường đi loanh quanh và tự hỏi không biết là vật gì mà “ông chủ” suốt ngày chăm chăm vô đó, thậm chí không chịu quan tâm đến nó một chút! Thực sự, mèo nó “nữ tính, bản năng và nguyên thuỷ” hơn nhiều so với các loại vật nuôi khác!