cặn bã

ấy năm trước đóng xong chiếc H3, hạ thuỷ chèo thử, có một ku lại làm quen, tò mò các kiểu! Kéo xuồng về nhà, các chi tiết inox đều mủn nát ra như bột cả, là bị ăn mòn bởi axit! Chi tiết nhỏ nhưng cho biết là ai phá, và thằng phá nó làm nghề gì, vì chỉ có đám trộm cắp, phá khoá chuyên nghiệp mới biết dùng những thủ thuật như thế!

Ngồi trên bờ, chờ mình chèo xuồng ngang qua, liền ném xuống chai nước: thôi mày đừng làm cái nghề cực khổ bẩn thỉu này nữa, lên bờ ăn nhậu như bọn tao này, nói như đúng rồi luôn! 😃 Những chuyện thế này mình kể, hoá ra là dây dưa với đám vớ vẩn à? Nhưng không kể thì mọi người không hiểu được “lưu manh, cặn bã của xã hội” là như thế nào!

“Không, chúng nó là đám nào ấy, không liên quan đến tôi!”, cứ như thế, chúng nó có muôn ngàn khuôn mặt khác nhau, nhưng bản chất thực ra cũng chỉ có một băng đĩ điếm, lưu manh mà thôi! Và dĩ nhiên chúng nó không ngu đâu, mọi thủ đoạn, câu chữ, ngôn từ, động tác đều là những bài đã được soạn kỹ, đánh vào tâm lý bầy đàn, hồ đồ của đám đông!